Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Bộ nội vụ Ý rao bán về xe

Số xe trên mới chỉ là một phần rất nhỏ trong khoảng 1500 chiếc xe công mà chính phủ Ý đang có ý định rao bán. Ý tưởng rao bán hàng loạt xe công được ông Matteo Renzi - Thủ tướng mới của Ý đề xuất. Ông cho rằng những chiếc xe này đã trở thành một "biểu tượng" của sự tiêu pha lãng phí trong chính phủ Italia trước đây. 

25 chiếc xe đầu tiên, từng được sử dụng bởi Bộ nội vụ Ý đã được rao bán trên trang web mua bán online eBay.

Trên thực tế, trong đợt đầu tiên này, chính phủ Ý định rao bán tới 151 chiếc xe được dùng bởi các Bộ khác nhau, cùng với các quan chức chính phủ khác. Phần lớn số xe này là BMW 5 Series (48 chiếc), Lancia Thesis (31 chiếc), Alfa Romeo 166 (18 chiếc) và Alfa Romeo 159 (14 chiếc).

Tuy nhiên, ngoài những chiếc xe "bình thường" trên ra, bộ Quốc phòng còn bán một số chiếc xe cao cấp khác, bao gồm Maserati Quattroforte (8 chiếc), Volkswagen Phaeton (3 chiếc), Jaguar XF (1 chiếc) và Jaguar S-Type R (1 chiếc).

Một số người phản đối cho rằng con số 1500 chiếc xe trên mới chỉ là "muối bỏ bể", so với khoảng 59.000 xe công đang hoạt động tại Ý, cùng với 1.663 chiếc khác đang được sử dụng bởi Chính phủ tại Rome.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét