Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Smartphone và nguy cơ bị tai nạn giao thông

Trước đây, những người ngồi sau vô-lăng thường dùng điện thoại để gọi điện hoặc nhắn tin. Tuy nhiên với sự phát triển của các loại điên thoại thông minh, những hành vi sử dụng đã phát triển đa dạng hơn nhiều, từ kiểm tra e-mail, dò đường bằng phần mềm định vị cho tới lướt web và truy cập mạng xã hội.

Theo điều tra của trang Confused.com tại Mỹ, có đến 1/10 số tài xế được hỏi thú nhận rằng đã từng gây tai nạn vì dùng điện thoại.

Confused đã đặt câu hỏi với 2000 tài xế trên khắp nước Mỹ, và 1/3 trong số này thừa nhận rằng đã từng sử dụng điện thoại khi đang lái xe. Tuy nhiên, có ít hơn 1/10 số tài xế bị cảnh sát giao thông bắt được khi đang dùng điện thoại, và 57% tiếp tục dùng điện thoại khi lái xe sau khi bị cảnh sát phát hiện.

Không ngạc nhiên khi kết quả của cuộc điều tra cho thấy rằng thanh niên là những người hay sử dụng điện thoại khi đang lái xe nhất. Có 9% những người được hỏi nằm trong độ tuổi từ 18-24 sử dụng phần mềm Snapchat, 8% Twitter và 5% Instagram. Ngoài ra, 7% tài xế thừa nhận là đã từng chụp ảnh "tự sướng" khi đang lái xe.

Với sự bùng nổ của điện thoại thông minh, những hành vi như kiểm tra mạng xã hội hay chụp ảnh "tự sướng" ở khắp mọi nơi giờ đã trở thành điều quen thuộc với nhiều người trong số chúng ta. Tuy nhiên, cũng giống như nhắn tin trước đây, thực hiện điều này khi đang điều khiển bất kỳ loại phương tiện nào cũng sẽ đe doạ tới sự an toàn của bạn và những người xung quanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét