Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Volkswagen có động cơ "siêu tiết kiệm"

Theo ông Ulrich Hackenberg - kỹ sư trưởng của Audi cho biết, để làm được điều này, VW sẽ cần tập hợp rất nhiều công nghệ mới vào trong động cơ. Đầu tiên, chắc chắn rằng động cơ mới này sẽ có dung tích nhỏ và sử dụng tăng áp để nâng cao công suất.

Đại diện của hãng cho biết động cơ xăng mới này sẽ tiết kiệm hơn bất kỳ động cơ nào đang có mặt trên thị trường hiện nay.

Volkswagen Passat BlueMotion Concept
Tuy nhiên, một vấn đề rất lớn ở động cơ tăng áp đó là hiện tượng "turbo lag", khi các cánh quạt trong tuốc bin có số vòng quay không bắt kịp với vòng tua máy, gây ra tình trạng sức mạnh không được cung cấp kịp thời. Để giải quyết vấn đề này, Volkswagen sẽ sử dụng một bộ siêu nạp chạy bằng điện hoặc một máy nén khí nhỏ để luôn giữ áp suất tuốc-bin cần thiết, khiến các cánh quạt luôn có thể bắt kịp với tốc độ động cơ, tăng khả năng vận hành và giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Audi A3 G-Tron
Tiếp theo, Volkswagen sẽ thử nghiệm với ý tưởng thay đổi tỉ số nén để có thể đạt được hiệu quả động cơ cao nhất với từng điều kiện khác nhau. Đây cũng không phải là một ý tưởng mới, tuy nhiên các kỹ sư của hãng phải giải được bài toán làm sao để áp dụng ý tưởng này một cách hiệu quả nhất và phù hợp cho việc sản xuất hàng loạt với số lượng lớn.

Động cơ 800cc diesel trên Volkswagen Twin UP!
Cuối cùng, hãng sẽ sử dụng công nghệ ngắt xi-lanh vốn đã từng được áp dụng trên nhiều dòng xe khác nhau. Cùng với việc sử dụng các loại vật liệu mới cùng công nghệ hiện đại trong thiết kế động cơ, Volkswagen hy vọng rằng hãng sẽ có thể "phổ cập" loại động cơ mới này trên nhiều dòng xe của hãng trong khoảng 2 năm tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét