Thứ Hai, 5 tháng 9, 2016

Toyota thu hồi 119.000 chiếc xe Avalon

Giải pháp khắc phục của Toyota khá đơn giản: khách hàng chỉ việc đem xe tới các đại lý của hãng để nhân viên kỹ thuật lắp đặt thêm các tấm chống nhiễu xung quanh mô-đun điều khiển túi khí. Hiện hãng đã bắt đầu gửi thư tới từng khách hàng có xe bị ảnh hưởng để thông báo về cuộc thu hồi.

 Lần này hãng phải thu hồi khoảng 119.000 chiếc Avalon tại Mỹ, được sản xuất trong khoảng từ 2003-2004.

Những chiếc Avalon này bị mắc lỗi kỹ thuật ở túi khí, dẫn tới việc hệ thống này có thể hoạt động bất thường. Một số bảng mạch điều khiển túi khí có thể bị ảnh hưởng do bị nhiễu điện từ các linh kiện khác, dẫn tới việc túi khí có thể tự bung một cách bất ngờ hoặc không hoạt động khi xảy ra tai nạn.

Dù là nhà sản xuất xe hơi hàng đầu Thế giới, nhưng những chiếc xe của Toyota liên tục bị mắc lỗi kỹ thuật. Nguyên nhân xảy ra điều này có lẽ là do hãng đã quá gấp rút khi sản xuất để có thể đáp ứng kịp nhu cầu thị trường, dẫn tới những sơ suất trong dây chuyền. Từ đầu năm đến nay, Toyota đã phải tổ chức 7 cuộc thu hồi khác nhau để chữa các lỗi ở hệ thống kích hoạt phanh, ghế sưởi có nguy cơ gây cháy, lỗi dây an toàn và vô-lăng. Tại Mỹ, Toyota cũng đứng đầu về lượng xe phải thu hồi trong 2 năm liên tiếp 2012 và 2013.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét