Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Honda Hornet trở lại

Đây là một bước đi cần thiết của Honda vì ngay trong lúc này, các đối thủ lớn nhất của hãng đang hoạt động rất tích cực trên thị trường naked bike trung - cao cấp. Kawasaki vừa ra mắt chiếc Z800 với kiểu dáng gần như y hệt Z1000, Suzuki có GSR750 trong khi Yamaha có đến 2 mẫu xe là MT-07 và MT-09. Không ngạc nhiên nếu như trong thời gian tới KTM sẽ chính thức nhảy vào cạnh tranh với một phiên bản mới của dòng Duke.

Mặc dù không nằm trong danh mục sản phẩm của Honda trong năm 2014, nhưng mẫu naked bike này sẽ có thế hệ kế tiếp trong tương lai gần.

Được sản xuất vào năm 1998, Hornet 600 là một trong những dòng xe PKL đem lại nhiều thành công nhất cho Honda nhờ có động cơ thừa hưởng từ CBR600RR, kiểu dáng nhỏ gọn, cảm giác lái tốt, độ bền cao và giá dễ chịu. Năm 2014, chiếc xe không có trong danh mục sản phẩm của hãng và sự xuất hiện của CB650F khiến nhiều người nghĩ rằng đây là mẫu xe thay thế cho Hornet.

Tuy nhiên, trên thực tế, CB650F không phải là "người kế vị" của Hornet, chiếc xe chỉ cung cấp thêm cho khách hàng một lựa chọn naked bike ở phân khúc tầm trung - cao cấp. Trong khi đó, chiếc Hornet, gần như không thay đổi trong vài năm gần đây sẽ có thiết kế hoàn toàn mới, với động cơ dung tích lớn hơn thay vì chỉ có 600cc như trước đây.

Có thể Hornet mới sẽ được trang bị động cơ nằm trong khoảng 800cc và được Honda tung ra bán vào năm sau. Tuy nhiên, chiếc xe sẽ được hãng ra mắt tại triển lãm mô-tô lớn nhất Thế giới EICMA được tổ chức tại Milan vào cuối năm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét